Sunday, November 13, 2011

Ứng dụng in 3D làm tay chân giả

Hiện nay phần lớn các chi giả được tạo ra cho người khuyết tật đều không khớp với cơ địa của họ. Điều này khiến cho thao tác thường ngày của họ gặp khó khăn, không tự nhiên và làm họ cảm thấy không thoải mái trong cuộc sống. Để khắc phục điều này, các nhà sản xuất thường phải chế tác các chi giả một cách thủ công để phù hợp với đặc điểm của từng người. Tuy nhiên cách thức này tốn nhiều thời gian và công sức, và tính thẩm mỹ cũng thấp.



Hiện nay nhờ công nghệ 3D, các nhược điểm trên có thể được khắc phục hoàn toàn. Đặc điểm hình thể của từng người được scan để lấy dữ liệu 3 chiều đưa lên máy tính. Sau đó, các chi giả được thiết kế vừa khít với từng đặc điểm của bệnh nhân. Các nhà thiết kế cũng có thể trang trí các chi giả theo ý thích của bệnh nhân để nâng cao tính thẩm mỹ. Sau đó thiết kế được in 3D thành các chi giả có thể sử dụng trực tiếp mà không cần qua khâu xử lý nào khác.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ 3D vàolĩnh vực này để giúp những người khuyết tật có một cuộc sống thoải mái hơn. Một trong những doanh nghiệp như vậy là Bespoke Innovation.


Via Bespoke Innovation

No comments:

Post a Comment

Please tell us what you think about this post! Thank you.