Thursday, February 16, 2012

Đế đỡ cho cuộn nhựa

Ưu điểm vượt trội của máy in 3D là chúng ta có thể chế tạo tại nhà các vật dụng mình cần rất dễ dàng. Nếu để ý bạn sẽ thấy nhiều khi chúng ta rất cần một vật dụng nào đó nhưng không biết tìm mua ở đâu, hoặc chúng quá đặc biệt đến nổi không có ai có thể sản xuất với số lượng quá ít. Còn nếu tự làm thì quá mất công, tốn nhiều thời gian và đôi khi phải liên lạc với quá nhiều người.

Nhiệm vụ đó sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu chúng ta có thể tiếp cận sử dụng máy in 3D. Đó là điều mà chúng tôi thấy rất đúng khi cần phải làm một đế đỡ các cuộn nhựa cho máy in 3D của chúng tôi. Số là các cuộn nhựa ban đầu được đặt nằm ngang. Nhưng kiểu đặt này chiếm quá nhiều không gian và rất thường làm kẹt dây. Đặt mua các đế đỡ này thì quá tốn kém. Thế là chúng tôi nghĩ sao lại không thử vận dụng máy in 3D để tự chế tạo cho mình dùng. Kết quả rất mỹ mãn, đế đỡ này hoàn toàn giải quyết hai mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ban đầu là tiết kiệm diện tích và giảm thiểu tình trạng kẹt dây.

 Đế đỡ này được bán với giá 55 EUR!

 

Trong khi đó chúng tôi cần tới 3 đế đỡ.


Chúng tôi quyết định tự thiết kế và chế tạo!



...và đây là sản phẩm!


Không gian giờ gọn gàng hơn rất nhiều.


 Thanh gác ngang là ống nhựa PVC.
 


No comments:

Post a Comment

Please tell us what you think about this post! Thank you.