Thursday, December 8, 2011

Ứng dụng in 3D lên không gian



Khả năng truyền tải thông tin từ nơi này đến nơi khác dùng sóng vô tuyến đã giúp cách mạng hóa việc truyền thông của con người. Chúng ta có thể gửi thông tin đến những nơi rất xa xôi, ngay cả không gian, trong thời gian cực ngắn với một chi phí gần như không đáng kể. Tuy nhiên việc vận chuyển vật chất từ nơi này đến nơi khác vẫn còn là một hoạt động nhiều tốn kém. Việc vận chuyển trang thiết bị lên không gian là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên sự phát triển như vũ bão của công nghệ in 3D trong thời gian gần đây ngày càng giúp con người hiện thực hóa một giấc mơ đã ấp ủ từ lâu. Đó là khi cần thiết phải gửi một vật thể, ta chỉ việc gửi thông tin cấu tạo nên vật thể đó đến người cần dùng, và họ chỉ cần "in" vật thể đó ra và sử dụng.

NASA đã bắt đầu thử nghiệm khả năng này.Việc vận chuyển các trang thiết bị và vật dụng lên trạm không gian quá đắt đỏ. Trong khi đó nhu cầu của các phi hành gia đôi lúc không thể tính trước được. Vậy tại sao lại không sử dụng một công nghệ cho phép việc tạo ra các vật thể trên không gian chỉ bằng cách truyền các thiết kế đó từ mặt đất, hoặc thiết kế bởi chính các phi hành gia?

Công nghệ in 3D hiện nay hoàn toàn cho phép thực hiện được điều đó. Để tạo ra một vật thể chúng ta chỉ cần một máy in 3D, vật liệu và bản thiết kế số của vật thể đó. Điều đó cho phép vận chuyển vật chất từ nơi này đến nơi khác được đơn giản hóa thành việc truyền tải thông tin.

Đó chính là lý do NASA đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ độc đáo và có tiềm năng vô tận này!

*Quảng Cáo*
Một trong các máy được chọn sử dụng trong các thử nghiệm này là từ nhà sản xuất Bits From Bytes. Công ty Sotatec chúng tôi cũng có cung cấp loại máy này: BFB 3D Touch.

Via SPACE, 3DFuture

No comments:

Post a Comment

Please tell us what you think about this post! Thank you.