Tuesday, May 15, 2012

3D printer vending machine

DREAMS lab thuộc trường đại học Virginia Tech đang thử nghiệm một ý tưởng đột phá với mong muốn mang công nghệ in 3D đến số đông người dùng. Họ chế một máy dạng bán hàng tự động (vending machine) và đặt vào đó một số máy in 3D. Máy có tên là DreamVendor. Người dùng khi cần in ra một sản phẩm gì thì tự họ thiết kế trên máy tính rồi chép file dữ liệu vào máy này. Máy tự in ra sản phẩm đó, khi xong thì đẩy sản phẩm vào thùng chứa để khách có thể lấy sản phẩm của mình.

Hiện máy này chỉ nhắm vào các đối tượng là sinh viên khoa Cơ Khí của Virginia Tech. Hy vọng tương lai nó sẽ được nhân rộng ra.

Đây là một ý tưởng rất mới và rất táo bạo nhằm mang lợi ích của công nghệ in 3D đến người dùng phổ thông. Tuy nhiên liệu công nghệ in 3D hiện nay - vốn còn khó sử dụng, và chỉ dành cho người dùng có am hiểu về kỹ thuật - có khả năng phá vỡ rào cản kỹ thuật để đạt mục tiêu là ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể dùng? Tương lai sẽ trả lời cho câu hỏi đó, tuy nhiên hiện nay công nghệ in 3D vẫn còn là một công nghệ còn khá mới mẻ và vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi chúng được sử dụng rộng rãi.




Via DREAMS Lab


No comments:

Post a Comment

Please tell us what you think about this post! Thank you.